Thứ Năm, 30 tháng 6, 2011

HỌC VÕ ĐỂ TỰ VỆ - AIKIDO MEIDOKAN 合気道明道館道場

NGUỒN: Công An TP.HCM
http://www.congan.com.vn/?catid=708&id=331219&mod=detnews&p=

Vào các buổi chiều thứ tư và thứ sáu hàng tuần, cứ khoảng 16 giờ đến 17 giờ 30, tại công viên Hoàng Văn Thụ (quận Tân Bình) 120 công nhân vệ sinh hăng say tập võ. Các thế võ Aikido  được võ sư Lê Hoàng Mai - Trưởng bộ môn Aikido quận Tân Bình chỉ dẫn tận tình. 

Anh Trần Văn Đó, đội phó Đội vệ sinh quận Tân Bình hồ hởi cho biết: “Công nhân vệ sinh chúng tôi làm việc 24/24 giờ trên các con đường. Những hiểm nguy thường phải gặp như bị kẻ gian khống chế lấy xe gắn máy, cướp điện thoại di động hay chứng kiến các trường hợp giật túi xách trên đường... khiến nhiều công nhân lo sợ phải bỏ việc. Được học võ, ngoài việc giữ gìn sức khỏe, chúng tôi còn vững tin khi gặp các trường hợp bị tấn công, hay có thể trợ giúp các nạn nhân bị nạn”. 

Anh Đó cho biết thêm, thực trạng công nhân vệ sinh bị hành hung, sàm sỡ là rất phổ biến. Lúc 24 giờ ngày 15-6-2011, chị Nguyễn Thị Thu Hồng (nhân viên vệ sinh quận Tân Bình) đang quét rác trên đường Công Hòa (phường 15, quận Tân Bình) thì bị một gã thanh niên nồng nặc mùi rượu tông vào xe rác. khi Chị dựng xe máy và đỡ người thanh niên dậy, không ngờ hắn lại hành hung khiến chị bị thương khá nặng phải nhập viện. Nếu chị được trang bị võ thuật như hiện nay thì có thể tránh được sự cố đáng tiếc như trên. Ngoài ra, các công nhân vệ sinh cũng thường xuyên bị sàm sở, giật túi, điện thoại...

 Võ sư Mai hướng dẫn các thế võ tự vệ

Theo Võ sư Lê Hoàng Mai, việc chọn bộ môn Aikido để dạy cho thanh niên, công nhân là rất phù hợp. Với môn võ này, người có thể trạng nhỏ con cũng có thể quật ngã đối thủ cao lớn hơn mình. Thế võ này không thiên về tấn công mà thiên về tự vệ là chính vì mượn sức đối thủ để đánh trả. Tuy nhiên Võ sư Mai vẫn băn khoăn bởi cái khó nhất khi dạy ở công viên là làm sao hướng dẫn các thanh niên, công nhân những kỹ thuật tự vệ đơn giản và hiệu quả trong thời gian ngắn. 

Anh Nguyễn Xuân Tiến, Bí thư Quận Đoàn quận Tân Bình cho biết: “Ngoài câu lạc bộ dạy võ thuật miễn phí cho thanh niên, công nhân vệ sinh, quận đoàn cũng tổ chức được các lớp võ tự vệ cho học sinh trường THPT Quang Trung và Lý Thường Kiệt quận Tân Bình. Học sinh đã được huấn luyện miễn phí một số kỹ năng tự vệ.

DANH HIẾU
 
NGUỒN: Công An TP.HCM
http://www.congan.com.vn/?catid=708&id=331219&mod=detnews&p=

AIKIDO MEIDOKAN DOJO
(Đạo Đường Aikido Minh Đạo Quán) 

1 nhận xét: