Thứ Hai, 1 tháng 11, 2010

GIAO LƯU VỚI CÁC HIỆP SĨ SĂN BẮT CƯỚP BÌNH DƯƠNG - BÁO CÔNG AN TPHCM - AIKIDO MEIDOKAN DOJO 合気道明道館道場


NGUỒN: Báo Công An TP. Hồ Chí Minh
 
Sáng ngày 26-9-2010, tại nhà văn hoá thiếu nhi quận Tân Bình, Câu lạc bộ võ thuật Aikido Meidokan của quận do thầy Lê Hoàng Mai, Trưởng bộ môn Aikido phụ trách, cùng tập thể các võ sinh đã có buổi giao lưu với câu lạc bộ săn bắt cướp Bình Dương, mục đích nhằm giúp các võ sinh học hỏi tinh thần dũng cảm của các anh trong công việc đấu tranh chống lại cái xấu.

 Cùng chụp ảnh lưu niệm

Lúc 8 giờ sáng, mười thành viên câu lạc bộ SBC phường Phú Hoà do anh Nguyễn Thanh Hải chỉ huy, Đại điện nhà văn hoá thiếu nhi quận Tân Bình gồm bà Lê Thị Thuý Hồng hiện là phó giám đốc nhà văn hoá cùng thầy Mai và toàn thể các võ sinh của câu lạc bộ võ sinh Aikido Meidokan có phút mặc niệm để tưởng nhớ đến vong linh của chàng hiệp sĩ Nguyễn Xuân Chinh đã anh dũng hy sinh trong lúc truy đuổi đối tượng phạm tội.

  Anh Nguyễn Thanh Hải trả lời thắc mắc của các em võ sinh

Với thiện chí học tập và tiếp thu tinh thần quả cảm của các anh, các võ sinh đón tiếp và mong muốn được lắng nghe các anh hoài niệm lại những chiến công lập đạt được. Qua buổi giao lưu, các em có những câu hỏi về cuộc sống công việc hằng ngày mà các anh đã cống hiến cho xã hội, nhằm góp phần giữ gìn bình yên cuộc sống cho người dân đất gốm. 

Giao lưu võ thuật

Anh Nguyễn Thanh Hải, Trưởng câu lạc bộ SBC cho biết: Hiện câu lạc bộ có 12 thành viên, đã phá khoảng 430 vụ, khuất phục gần 600 tên tội phạm, tài sản  trả cho nạn nhân hơn 1 tỷ đồng. Năm 2009, có 130 vụ cướp giật truy bắt thành công, trong đó 80 vụ do các anh tự khám phá nên được Bộ Công an trao giấy khen trong phong trào phòng chống tội phạm. Công việc SBC dường như đã thấm vào máu nên dù có khó khăn đến đâu họ vẫn không bao giờ để mất hình ảnh "hiệp sĩ đường phố" trong lòng dân.

 Các võ sinh biểu diễn

Vô số câu hỏi và nhiều tình huống mà các bạn võ sinh đưa ra để các hiệp sĩ kể lại và giải đáp. Em Nguyễn Như Cường học sinh lớp 4, trường tiểu học Nguyễn Đình Chính hỏi: “Sau những lần săn bắt cướp dù thành công hay thất bại, thì các chú có được những gì và mất cái gì?”. Anh Trần Thanh Tú thành viên câu lạc bộ SBC xúc động trả lời: “Công việc SBC trước hết xuất phát từ tâm , nhằm giữ bình yên cho xã hội. Trong thành công có thất bại, cái được ở đây là được người dân tin tưởng mỗi khi truy bắt được đối tượng phạm tội. Anh em trong câu lạc bộ cố gắng phát huy để phát triển câu  lạc bộ nên cái mất không bao giờ tồn tại trong suy nghĩ của chúng tôi”.

Kể chuyện bắt cướp

Ngoài những câu hỏi mà các võ sinh học hỏi từ tinh thần hiệp nghĩa của các anh. Các em còn giao lưu võ thuật với các anh bằng các đòn thế khống chế đối tượng. Với tinh thần thượng võ ham muốn học hỏi giao lưu, các võ sinh ngỏ ý muốn dành thời gian trong 1 tháng sẽ được tập luyện cùng với các anh em trong các lạc bộ SBC 1 buổi. Nguyện vọng đó đã được thầy Lê Hoàng Mai cùng các anh em hiệp sĩ trong câu lạc bộ tán thành.

 Tặng quà lưu niệm

Trước khi chia tay, Anh Hoàng Anh, phó chủ nhiệm Câu lạc bộ, cười và nói: “Chúng tôi sẽ sắp xếp thời gian trong một ngày gần nhất để tập luyện và trao đổi kinh nghiệm võ thuật với các em trong Câu lạc bộ Aikido Meidokan của quận trong một ngày gần nhất”.

ĐÌNH DU - ĐÔNG PHONG

NGUỒN: Báo Công An TP. Hồ Chí Minh

AIKIDO MEIDOKAN DOJO
(Đạo Đường Aikido Minh Đạo Quán)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét