Thứ Ba, 10 tháng 5, 2011

"HIỆP SĨ" BÌNH DƯƠNG TIẾP "LỬA" NGHỀ CHO HỌC SINH - AIKIDO MEIDOKAN 合気道明道館道場

NGUỒN: Báo Công an TP.HCM Online
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=708&id=293476

 (CAO) Nhân kỷ niệm 70 năm thành lập đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2011), vừa qua, quận Đoàn, nhà Thiếu Nhi quận Tân Bình, CLB Aikido Meidokan phối hợp cùng CLB săn bắt cướp Bình Dương tổ chức buổi giao lưu với học sinh trường THCS Quang Trung và THCS Lý Thường Kiệt 2. Mục đích nhằm giáo dục cho các em những nhận thức để ngăn chặn đẩy lùi tệ nạn bạo lực học đường.

Chụp ảnh lưu niệm với các em HS

Tại buổi giao lưu, các em hào hứng tham gia và đặt rất nhiều câu hỏi về những hi sinh mất mát của các anh để cống hiến cho xã hội. Em Thanh Tâm, trường THCS Lý Thường Kiệt 2 hỏi: “Trong cuộc chiến với tội phạm như vậy, mất mát lớn nhất của mấy chú là gì, có khi nào các chú định bỏ cuộc hay không?”. Anh Trần Hoàng Anh, phó chủ nhiệm CLB cho biết: “Mất mát lớn nhất của anh em là “hiệp sĩ” Nguyễn Xuân Chinh đã hi sinh trong lúc truy đuổi một đối tượng giang hồ vào năm 2010.

Nỗi đau đó các thành viên hứa sẽ biến thành hành động để giữ bình yên cho xã hội. Hai chữ bỏ nghề em đặt ra như tiếp thêm lửa nghề vào tinh thần của mấy anh”. Và rất nhiều câu hỏi của các em đặt ra như: CLB thành lập năm nào, lúc đó bao nhiêu thành viên? Công việc nguy hiểm như vậy gia đình có khuyên nên bỏ ngề hay không. Các thành viên trong CLB không có lương cơ bản, thì tiền ở đâu mà đổ xăng, ăn uống hằng ngày và nuôi vợ con...

Tặng cờ lưu niệm cho các hiệp sĩ

Ngoài ra trong buổi giao lưu có 2 PV mà trước đó đã tham gia truy đuổi và khống chế cướp giao cho công an. Anh Nguyễn Dương Anh Đức, PV báo Thể Thao Văn Hóa-TTXVN, trên đường đi tác nghiệp về, nghe người dân hô cướp, anh đã lao theo và tóm được đối tượng, anh Phan Huy Cường PV báo VTCNews trên đường đi tác nghiệp cũng khống chế một đối tượng cướp giật bị nhiễm HIV đã chuyển sáng giai đoạn cuối. Thông qua buổi giao lưu, quận đoàn Tân Bình đã tặng bằng khen cho hai học sinh lớp 8 trường THCS Lý Thường Kiệt 2, đã có hành động can đảm trong việc khống chế 2 đối tượng cướp giật giao cho công an.

Các hiệp sĩ trả lời câu hỏi của các em

Bà Lê Thị Thúy Hồng, Phó Giám đốc Nhà thiếu nhi quận Tân Bình cho biết: “Chương trình này giúp các em giao lưu với những nhân vật tiêu biểu trong công cuộc phòng chống cái xấu. Ngoài ra, còn trang bị cho các em những kinh nghiệm để biết tự bảo vệ mình trước những tình huống xấu xảy ra trong thực tế. Hiện chúng tôi đã phối hợp với các trường và CLB Aikido Meidokan để tổ chức các khóa học kỹ năng tự vệ cho học sinh trên địa bàn”.
Đình Du
NGUỒN: Báo Công an TP.HCM Online
http://www.congan.com.vn/?mod=detnews&catid=708&id=293476

AIKIDO MEIDOKAN DOJO
(Đạo Đường Aikido Minh Đạo Quán) 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét